Chương trình học

Tiêu chí của chúng tôi

HỌC TẬP -THỂ THAO - ÂM NHẠC

Học sinh ngay từ đầu cấp đã được học các môn thể thao và nghệ thuật dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giáo viên thể chất và nghệ thuật riêng biệt, được đào tạo chính quy.

Giáo dục thể chất là một trong các môn học trọng tâm tại Iris school với mục tiêu giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, phát triển kỹ năng ở nhiều môn thể thao, đồng thời hỗ trợ về mặt thể chất và tinh thần để học sinh có thể học tập và làm việc hiệu quả.

6X7A0632

CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN

Là sự kết hợp hài hòa giữa chương trình chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT Việt Nam, chương trình Tiếng Anh tăng cường, chương trình sáng tạo & thể thao, chương trình kỹ năng được thiết kế toàn diện, hài hòa, hướng đến phát triển năng lực của học sinh, sẵn sàng hội nhập với thế giới trong thế kỉ 21. Nhà trường tổ chức kiểm tra đánh giá định kỳ 4 lần/năm học với các môn: Toán, Tiếng Anh, Tiếng việt và gửi kết quả đánh giá chi tiết và tư vấn lộ trình học tập tiếp theo cho phụ huynh, học sinh. Kết thúc lớp 5, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tự tin vào lớp 6 của Trường THCS Iris hoặc các trường công lập, ngoài công lập, song ngữ và Quốc tế. Giáo viên giảng dạy được chuyên môn hóa theo từng môn học nhằm mang đến kiến thức chuẩn xác nhất cho học sinh.

U56A3343

TIẾNG ANH

Chương trình Tiếng Anh tại Iris school được đưa vào giảng dạy như ngôn ngữ thứ hai với các môn học: Tiếng Anh, Tiếng Anh Toán, Tiếng Anh khoa học. Để học sinh dễ dàng hội nhập trong thế kỉ 21, chương trình Tiếng Anh được giảng dạy từ 7 – 11 tiết/tuần (25 – 30% thời lượng học tập) cùng đội ngũ giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam giàu kinh nghiệm là những điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho sự phát triển các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; tự tin sử dụng Tiếng Anh trong giao tiếp và học tập Đầu ra mong muốn đạt chuẩn A1/A2 CEFR Học sinh hệ song ngữ PEARSON EDEXCEL có thể tham dự các kỳ thi chuẩn Quốc tế và được đánh giá, cấp bằng có giá trị toàn cầu.

IMG_0216

KỸ NĂNG

Đối với cấp Tiểu học, bên cạnh việc giúp cho các con làm quen với môi trường mới, xây dựng ý thức tự lập trong nề nếp học tập tại nhà và tại trường, chương trình kỹ năng còn hướng đến phát triển những cảm nhận về giá trị cuộc sống, hoàn thiện kỹ năng sống qua các trải nghiệm, có tư duy tích cực, có ý thức sâu sắc về giá trị bản thân, sống có trách nhiệm, thích ứng với xã hội. Các kỹ năng sống được lồng ghép trong toàn bộ các môn học cùng các hoạt động vui chơi từ đó các con sẽ tích lũy một cách tự nhiên và đầy hào hứng, nâng cao kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và kiểm soát cảm xúc, tư duy chủ động, tự tin giải quyết vấn đề dựa trên cơ sở khoa học và sáng tạo, hướng tới trở thành những công dân toàn cầu thế kỷ 21. Nhà trường tích hợp kỹ năng thế kỷ 21 vào các môn học trong đó hướng tới kỹ năng mềm với bốn nhóm chính: kỹ năng tư duy, kỹ năng làm việc, kỹ năng sử dụng, kỹ năng sống trong xã hội toàn cầu.

39-01

CÂU LẠC BỘ NGOẠI KHÓA

Khơi gợi tài năng và ươm mầm tương lai là một trong những mục tiêu hàng đầu của Trường Iris trong những năm khởi đầu. Với mong muốn tạo nên những sân chơi bổ ích sau giờ học cho các em học sinh theo đuổi sở thích của bản thân, Trường Iris triển khai mô hình CLB ngoại khóa trên nhiều lĩnh vực khác nhau cả về kiến thức, thể chất và nghệ thuật như: CLB Toán tư duy, CLB Mỹ thuật, CLB Cờ vua, CLB Tennis, CLB Nhảy hiện đại… Hệ thống CLB ngoại khóa tại Iris được thiết kế đa dạng về chương trình, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, đảm bảo chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao, phát triển tài năng tiềm ẩn, sở thích và đam mê của các em.

6X7A2190

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại: Thuyết đa trí thông minh của giáo sư Howard Gardner. Phương pháp giáo dục STEAM: Trang bị cho học sinh kỹ năng phân tích, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề dựa trên cơ sở khoa học, biết cách áp dụng kiến thức vào thực tế. Phương pháp Toán tư duy Hoa Kỳ và Singapore: rèn luyện kỹ năng tư duy, thói quen vận động trí não giải quyết các vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Kiểm soát được việc học lý thuyết kết hợp với thực hành và tạo ra sản phẩm của bản thân/ nhóm mình. Thúc đẩy sự tích cực, chủ động tham gia vào tiến trình học tập của học sinh. Phương pháp dạy học dự án, trải nghiệm: tích lũy kiến thức trong quá trình tự thực hiện dự án và chứng minh khả năng làm việc độc lập. Kiểm soát được việc học lý thuyết kết hợp với thực hành và tạo ra sản phẩm của bản thân/ nhóm mình. Thúc đẩy sự tích cực, chủ động tham gia vào tiến trình học tập của học sinh.